Dịch Vụ Quản Trị Kênh Facebook, Tiktok, Google Ads – Cam Kết Chuyển Đổi
Dịch vụ quản trị kênh Facebook, Tiktok, Google Ads có thực sự cần thiết không? Theo khảo sát của Hootsuite năm 2024 có đến 70% doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam bị thất bại trong việc tự quản lý fanpage, tiktok và google ads, dẫn đến lãng phí ngân sách và cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng. Vì vậy dịch vụ quản trị kênh facebook, tiktok, google ads sẽ là một trong những giải pháp tối ưu, hoàn thiện để giúp doanh nghiệp được phát triển bền vững và Reva Group là một trong những lựa chọn đáng tin cậy cho doanh nghiệp.
Dịch vụ quản trị kênh là gì?
Dịch vụ quản trị kênh là giải pháp tổng thể bao gồm lên chiến lược, nội dung, hình ảnh, quản lý và tối ưu quảng cáo, phân tích dữ liệu từ các kênh mạng xã hội của doanh nghiệp. Khác với việc quản lý thông thường, dịch vụ này được vận hành bởi đội ngũ chuyên viên nhiều kinh nghiệm, đảm bảo cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đi theo đúng hướng và đem lại kết quả cao.

Các loại hình dịch vụ quản trị kênh
Dịch vụ quản trị kênh hiện nay được áp dụng rộng rãi trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau tại Việt Nam, cụ thể:
- Facebook ads: Đây nền tảng mạng xã hội lớn, khoảng 70 triệu người dùng Việt Nam và phù hợp với nhiều loại hình kinh doanh.
- Tiktok ads: Kênh bùng nổ của giới trẻ, với những video viral có thể tiếp cận đến hàng triệu người. Đây là cơ hội có thể lan truyền, quảng bá được thương hiệu cá nhân.
- Google ads: Đây là một hệ sinh thái lớn, là cơ hội phát triển cho nhiều doanh nghiệp và là công cụ tăng khả năng nhận diện thương hiệu tốt.
Tại sao nên chọn dịch vụ quản trị kênh Facebook, Tiktok, Google ads?
Tiết kiệm thời gian và nguồn lực
Nếu thuê các đơn vị, phòng marketing thuê ngoài, một doanh nghiệp/ đơn vị chỉ cần chi trả vài triệu đồng mỗi tháng. So với việc xây dựng một đội ngũ marketing chuyên nghiệp trong công ty, doanh nghiệp sẽ phải chi trả số tiền từ vài chục cho đến hàng trăm triệu đồng mỗi tháng.
Nội dung chất lượng cao
Khi sử dụng dịch vụ quản trị kênh chuyên nghiệp sẽ được đăng tải nội dung thống nhất theo đúng quy trình bài bản, hình ảnh và video truyền tải đầy đủ thông điệp. Bởi, nếu làm việc với đội ngũ sáng tạo sẽ luôn cập nhật xu hướng, nắm bắt tốt cách viral trên các nền tảng mạng xã hội.

Tăng tương tác và chuyển đổi
Nhiều thống kê cho thấy, các kênh facebook, tiktok, google ads được quản trị viên chuyên nghiệp sẽ có tỷ lệ tương tác cao hơn các kênh tự quản lý. Bởi, do agency lắm rõ tâm lý khách hàng, dễ dàng kích thích nhu cầu mua và thu hút quan tâm từ người dùng.
Ngoài ra, tỷ lệ chuyển đổi từ người xem thành khách hàng tiềm năng cũng cải thiện rõ rệt từ những nội dung, video, clip viral. Do đó, nhiều doanh nghiệp ưu tiên dịch vụ quản trị kênh từ phòng marketing thuê ngoài thay vì tự vận hành.
Tối ưu chi phí quảng cáo
Lợi ích thiết thực nhất từ việc sử dụng dịch vụ quản trị kênh ads từ phòng marketing bên ngoài đó là khả năng giảm chi phí quảng cáo đáng kể.
Với chuyên viên quảng cáo có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề thì việc tối ưu targeting, test nội dung và hình ảnh sẽ mang lại hiệu quả nhanh và bền vững hơn đối với một người không chuyên.
Chi phí mỗi lượt click, chi phí lượt hiển thị và chi phí chuyển đổi đều giảm từ 30-40% so với việc tự chạy quảng cáo. Tiết kiệm ngân sách, tối ưu chi phí và mang lại hiệu quả cao là điều mà Reva Group đang hướng tới.
Phân tích dữ liệu chuyên sâu
Khi làm việc với phòng marketing thuê ngoài chuyên nghiệp không chỉ nhìn vào những con số nổi mà còn nhìn sâu vào dữ liệu bên trong để hiểu rõ hơn về hành vi khách hàng. Ngoài phân tích độ tuổi, giới tính, khu vực, thời gian hoạt động cần nắm rõ hơn về các hành vi khác. Từ đó đưa ra những định hướng cụ thể dựa theo số liệu thực tế.
Cập nhật liên tục thay đổi
Thuật toán của các kênh mạng xã hội thay đổi liên tục và có thể hiệu quả hôm nay nhưng không còn phù hợp vào thời gian sau. Chính vì vậy, việc sử dụng đội ngũ marketing chuyên nghiệp là giải pháp cần thiết nhất cho doanh nghiệp.
Khi sử dụng đội ngũ marketing thuê ngoài, doanh nghiệp sẽ được theo sát các thuật toán mới, chính sách quảng cáo và xu hướng nội dung mới.
Các vấn đề thường gặp khi doanh nghiệp tự quản trị kênh ads
- Thiếu ý tưởng nội dung sáng tạo
- Thiếu thời gian và nguồn lực
- Phân phối nội dung không hợp lý
- Ít tương tác và người theo dõi
- Khó khăn trong thu thập và phân tích dữ liệu
- Quảng cáo Facebook, Tiktok và Google ads không hiệu quả
- Xử lý khủng hoảng truyền thông không chuyên nghiệp
- Không đo lường được dữ liệu rõ ràng
Quy trình dịch vụ quản trị kênh Facebook, Tiktok, Google ads tại Reva Group
Reva Group áp dụng quy trình làm việc chuyên nghiệp, đảm bảo các chiến dịch được thực hiện theo đúng quy chuẩn và mang lại hiệu quả thiết thực cho doanh nghiệp.
Bước 1: Nghiên cứu và phân tích
Sau khi ký kết hợp đồng giữa hai bên. Đội ngũ chuyên gia của Reva Group sẽ tiến hành nghiên cứu về doanh nghiệp: sản phẩm/ dịch vụ, điểm mạnh yếu, đối thủ cạnh tranh, thị trường và khách hàng mục tiêu. Phân tích này dựa trên chi tiết nhân khẩu học, tâm lý học và hành vi mua hàng của khách hàng.
Ngoài ra sẽ đánh giá hiện trạng các kênh Facebook, Tiktok, Google ads (nếu có). Dựa trên các thông số về hiệu suất, nội dung trang, tỷ lệ tương tác để tìm ra điểm cần cải thiện.
Bước 2: Xây dựng chiến lược
Dựa vào kết quả nghiên cứu thu được, đội ngũ chuyên viên của chúng tôi sẽ tiến hành xây dựng kế hoạch chiến lược. Chiến lược này bao gồm nội dung, khách hàng mục tiêu và tương tác cộng đồng.
Reva Group sẽ lên lịch đăng bài cụ thể cho từng tuần, bao gồm các chủ đề, hình ảnh và thời gian đăng tối ưu. Điều này đảm bảo được các chỉ số theo dõi, tỷ lệ tương tác, lượt click website và số lượng khách hàng tiềm năng.

Bước 3: Sản xuất nội dung
Reva Group có đội ngũ chuyên viên sáng tạo nội dung bao gồm copywriter và designer sẽ tiến hành sản xuất nội dung theo kế hoạch đã đề ra. Sử dụng copywriter viết bài tăng độ hấp dẫn, sử dụng ngôn ngữ gần gũi để truyền tải thông tin. Designer thiết kế hình ảnh và video chuyên nghiệp, thu hút sự chú ý người dùng.
Toàn bộ nội dung gửi cho khách hàng đều được duyệt trước khi đăng qua hệ thống quản lý dự án trực tuyến. Điều này đảm bảo tính minh bạch, kiểm soát chất lượng tốt.
Bước 4: Triển khai và tối ưu chiến dịch
Sau khi duyệt nội dung, các chuyên viên sẽ đăng bài theo đúng lịch trình đã lên sẵn đó. Trong quá trình này, các chuyên viên vẫn phải theo dõi sát sao hiệu suất cho từng bài đăng trong vòng 48h đầu tiên để đảm bảo chất lượng, hiệu quả cho chiến dịch.
Ngoài ra, trong quá trình làm việc, tuỳ vào tình hình và các tham số, chuyên viên sẽ thay đổi giá thầu, mở rộng các chiến dịch hiệu quả. Mục tiêu cuối cùng là giảm chi phí nhưng vẫn tăng kết quả.
Bước 5: Báo cáo và điều chỉnh
Reva Group sẽ tiến hành gửi báo cáo hàng tuần, nội dung báo cao sẽ bao gồm: số lượng người theo dõi mới, tỷ lệ tương tác, lượt nhấp chuột, chi phí chạy quảng cáo và kết quả đạt được. Từ đó đưa ra giải pháp để tối ưu chi phí hơn nữa cho doanh nghiệp.